Và đây là sổ tay TQM (Total quality management-Quảnlý chất lượng toàn diện) được viết bởi các chuyên gia với Hiệp hội Tiêu chuẩn Nhật Bản(Japanese Standards Association-JSA) mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Trong loạt bài video này, nó gồm có 20 hạng mục, chúng ta sẽ lần lượt nghiên cứu đến nó. Tiêu đề của 20 hạng mục trong bốn modun:
Vai trò lãnh đạo;
Môi trường làm việc
Hệ thống và các công cụ
Sản xuất và bán hàng
Bài này chúng ta sẽ bắt đầu với modun 2:
HẠNG MỤC 5: MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC - LOẠI BỎ VÀ LƯU GIỮ
Một nơi làm việc gọn gàng và được tổ chức tốt luôn hiệu quả hơn. Nó cũng dễ chịu hơn để làm việc. Các nội dung trong hạng mục này trình bày một số hành động bạn có thể thực hiện để đạt được điều này. Nó gồm các tiêu chí:
1. Di dời các thứ không cần thiết khỏi nơi làm việc
2. Loại bỏ hàng hoá bị sai lỗi khỏi nơi làm việc
3. Thiết lập hệ thống lưu trữ
4. Thiết lập hệ thống kiểm kê tốt
5. Dấu hiệu lối đi
6. Đóng gói và di chuyển hàng cẩn thận
7. Khuyến khích mọi người tuân thủ quy tắc
HẠNG MỤC 6: MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC - VỆ SINH VÀ SỨC KHỎE
Mọi người nên làm việc trong một môi trường thoải mái, khỏe mạnh. Đây cũng là môi trường hiệu quả nhất để làm việc. Có năm loại hành động mà bạn có thể thực hiện để giữ môi trường làm việc của bạn được lành mạnh và thoải mái - và tránh làm ô nhiễm khu vực xung quanh tổ chức hoặc bên trong tổ chức của bạn. Nó gồm các tiêu chí:
1. Giữ sạch nơi làm việc của bạn
2. Áp dụng hoạt động 5S
3. Duy trì mức độ ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm thích hợp
4. Gìn giữ tiếng ồn, mùi, rung động và bụi
5. Ngăn ngừa ô nhiễm môi trường: xử lý chất thải công nghiệp
HẠNG MỤC 7: MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC - AN TOÀN
Mỗi năm hàng ngàn nhân viên bị chết hoặc bị thương nặng tại nơi làm việc. Phần lớn những cái chết này có thể được ngăn chặn, và mức độ nghiêm trọng của các vết thương có thể giảm đáng kể. Có chín hành động chính mà bạn có thể thực hiện để cải thiện sự an toàn trong tổ chức của mình. Nó gồm các tiêu chí:
1. Đánh dấu các lối thoát hiểm và đưa ra các dấu hiệu cảnh báo
2. Cung cấp quẩn áo và dụng cụ bảo hộ
3. Nâng cao nhận thức về an toàn
4. Thiết lập các tiêu chuẩn và quy định về an toàn